A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Ăn chay giúp điều trị bệnh bạch cầu ở trẻ em

Tin tức

Ăn chay giúp điều trị bệnh bạch cầu ở trẻ em

( Thiết bị y tế 3A) TS. Chengcheng Zhang, tác giả chính tại Đại học Texas Southwestern (Mỹ) cùng đồng nghiệp đã phát hiện thấy ăn chay có thể tăng tác dụng chống ung thư của hóa trị bằng các thí nghiệm trên chuột.

TS. Chengcheng Zhang, tác giả chính tại Đại học Texas Southwestern (Mỹ) cùng đồng nghiệp đã phát hiện thấy ăn chay có thể tăng tác dụng chống ung thư của hóa trị bằng các thí nghiệm trên chuột. Ăn chay không liên tục có thể chống lại các loại  phổ biến nhất của bệnh bạch cầu ở trẻ em - bạch cầu lymphoblastic cấp tính.

Bệnh bạch cầu lympho ác tính (ALL) là một loại ung thư máu ảnh hưởng đến các tế bào bạch cầu chưa trưởng thành từ tủy xương. Hóa trị là phương án điều trị chính cho trẻ bị ALL và hơn 95% trẻ thuyên giảm sau 1 tháng hóa trị liệu cảm ứng - tức là không còn dấu hiệu của bạch cầu trong mẫu tủy xương. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ung thư sẽ biến mất hoàn toàn mà vẫn còn tồn tại 15-20% trẻ tái phát. Trong nghiên cứu, những con chuột này bị bệnh ALL và chịu chế độ ăn kiêng (1 ngày ăn chay, 1 ngày ăn bình thường), nhóm còn lại ăn chế độ bình thường. Để theo dõi mức độ đáp ứng tế bào ung thư cho từng chế độ ăn uống, các nhà khoa học đã sử dụng protein huỳnh quang màu xanh lá cây hoặc màu vàng. Sau 7 tuần, các nhà nghiên cứu thấy rằng chuột bị ALL theo chế độ ăn chay hầu như không còn tế bào bạch cầu được phát hiện ở tủy xương và lách trong khi những con chuột ALL ăn uống bình thường, tỷ lệ này là 68%. Theo TS. Zhang: Ăn chay làm giảm nồng độ của hormon có tên lepin - điều chỉnh sự thèm ăn trong tuần hoàn máu cũng như giảm nồng độ của lepin trong tủy xương.

Minh Huệ

 

((Theo MNT, 12/2016))


Bình luận



Tin liên quan

Cách ngừa mụn trứng cá

Cách ngừa mụn trứng cá

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh) Bệnh trứng cá (mụn trứng cá) là một bệnh ngoài da, chủ yếu gặp ở tuổi thanh thiếu niên nhất là tuổi dậy thì. Thống kê cho thấy có tới 80% thanh thiếu niên Việt Nam mắc bệnh trứng cá. Trứng cá không phải là một bệnh nguy hiểm và cũng không thuộc loại bệnh lây cho người khác. Tuy vậy trên một cơ thể, mụn trứng cá có thể từ vị trí này lan sang vị trí khác (từ lưng, mặt có thể lan ra bụng, ngực, cánh tay, bả vai).

Xem thêm
Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên

Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên

Thiết bị y tế Bảo Anh - Hãng Yonhap của Hàn Quốc ngày 22/3 đưa tin, chính phủ thông báo phát hiện ca nhiễm virus Zika đầu tiên ở nước này.

Xem thêm
Vì sao đám tang ít có bà bầu và trẻ nhỏ đi dự?

Vì sao đám tang ít có bà bầu và trẻ nhỏ đi dự?

Thiết bị y tế Bảo Anh - Một số bà bầu đang khỏe mạnh, đi dự đám tang về bỗng đau ốm khật khừ, có người sảy thai. Người lớn đi dự đám tang về chưa hơ lửa đã bế trẻ sơ sinh, thế nào đêm ấy trẻ cũng khóc… Vì sao lại có chuyện này?

Xem thêm
Hai người Việt Nam đầu tiên nhiễm virus Zika

Hai người Việt Nam đầu tiên nhiễm virus Zika

Thiết bị y tế Bảo Anh - Sáng 5/4, Bộ Y tế đã xác nhận Việt Nam có hai người nhiễm virus Zika tại Nha Trang và TP HCM.

Xem thêm