A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Cholesterol từ trứng không gây hại

Tin tức

Cholesterol từ trứng không gây hại

( Cong ty thiet bi y te Bao Anh) Một nghiên cứu mới mang tin vui đến cho những “tín đồ” của mòn trứng là cholesterol từ trứng không gây đau tim, cũng không làm bạn gặp nguy cơ về sức khỏe.

Việc ăn trứng hàng ngày từng bị xem là không tốt do lượng cholesterol của trứng bị coi là nguy hiểm cho tim. Song phân tích một nghiên cứu kéo dài 20 năm về thói quen ăn uống của 1.000 đàn ông trung niên cho thấy chúng ta không cần phải lo ngại về cholesterol trong trứng.

Nhiều người đã biết rằng lượng cholesterol trong chế độ ăn chỉ tác động rất khiêm tốn lên lượng cholesterol máu và khẩu phần cholesterol hoặc trứng không liên quan với nguy cơ cao hơn bị bệnh tim trong phần lớn các nghiên cứu. Cũng có giả thuyết rằng những người mang gen APOE4 dễ bị ảnh hưởng bởi cholesterol của trứng hơn. Tuy khẩu phần có ảnh hưởng lớn hơn lên lượng cholesterol máu ở những người có APOE4 (yếu tố nguy cơ di truyền chủ yếu của bệnh Alzheimer), nghiên cứu này cũng không tìm thấy dấu vết của mối liên quan này.

Ăn trứng chừng mực có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trứng chứa vitamin A, folat, cholin, vitamin B5, B12, B2, phospho, selen, vitamin D, E, K, B6, canxi và kẽm. Ngoài ra, cholesterol của trứng cũng là nguồn protein tốt nhất cần thiết cho xương và cơ chắc khỏe.

BS Cẩm Tú

(Theo Timesofindia/ Univadis)


Bình luận



Tin liên quan

6 bước rửa mũi giúp giảm triệu chứng cảm lạnh và dị ứng

6 bước rửa mũi giúp giảm triệu chứng cảm lạnh và dị ứng

Thiết bị y tế Bảo Anh - Hướng dẫn 6 bước rửa mũi sau sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng ngạt mũi do dị ứng hoặc cảm lạnh.

Xem thêm
Smartphone tàn phá sức khoẻ ra sao

Smartphone tàn phá sức khoẻ ra sao

Thiết bị y tế Bảo Anh - Ngày nay, chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của smartphone trong đời sống hàng ngày. Ngoài chức năng nghe gọi thông thường, smartphone còn đem lại một cuộc sống luôn luôn kết nối, thông minh hơn, phù hợp với sự năng động của con người hiện đại. Điện thoại thông minh là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, ước tính có khoảng 4.000 triệu người có ít nhất một chiếc điện thoại.

Xem thêm
Miếng dán trang trí Noel chứa chất gây vô sinh  ung thư bán tràn lan tại Hà Nội

Miếng dán trang trí Noel chứa chất gây vô sinh ung thư bán tràn lan tại Hà Nội

Miếng dán trang trí Noel chứa chất gây vô sinh, ung thư bán tràn lan tại Hà Nội

Xem thêm
Đà Nẵng: Bệnh nhân ngưng tim  ngưng thở sau khi mổ chân gãy đã tử vong

Đà Nẵng: Bệnh nhân ngưng tim ngưng thở sau khi mổ chân gãy đã tử vong

Thiết bị y tế Bảo Anh - Khoảng 4h sáng 18/3, bà Trần Thị Là (sinh năm 1969, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Đà Nẵng sau hơn 10 ngày nhập viện điều trị và mổ gãy chân.

Xem thêm