A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Cóc - thần dược nhan sắc và sức khỏe bán đầy đường mà chị em thường ngó lơ

Tin tức

Cóc - thần dược nhan sắc và sức khỏe bán đầy đường mà chị em thường ngó lơ

Thiết bị y tế Bảo Anh - Cóc là một loại trái cây quen thuộc giá lại không cao, tưởng chừng chỉ là món ăn vặt không hơn không kém nhưng trong cóc chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sắc đẹp mà nói ra bạn sẽ ồ lên sao mình không biết điều này sớm hơn đấy

Cóc có vị chua ngọt, giòn giòn ăn vào dễ nghiện, được bán nhiều trên khắp các con đường, trên những chiếc xe đẩy trái cây đầy màu sắc. Không đơn thuần là món ăn chơi, cóc chứa nhiều dinh dưỡng giúp da sáng dáng thon mà chị em không ngờ tới luôn đấy. 
 
1. Giúp chống lão hóa
 
100 gram cóc chứa đến 34 mg vitamin C, đáp ứng ½ lượngviatmin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, bổ sung cóc vào khẩu phần ăn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và da dẻ hồng hào hơn. 
 
trai-coc-1
(Ảnh: Internet)
 
Ngoài vitamin C trong cóc còn chức nhiều acid nucleic – kẻ thù của các gốc tự do (nguyên nhân gây lão hóa sớm), ăn loại quả này còn là một phương pháp hữu hiệu để kéo dài tuổi xuân đấy chị em. 
 
2. Giảm cân đẹp dáng
 
Cóc là một loại quả chứa nhiều chất xơ cùng hàm lượng protein cao, rất phù hợp cho những ai đang trong quá trình giảm cân. Lượng đường tự nhiên khá thấp và các chất béo có lợi trong cóc càng khiến loại quả này trở thành món ngon không thể chối từ giúp bạn giảm cân. Bạn có thể dùng thịt cóc như 1 nguyên liệu trộn salad hoặc ép cóc lấy nước dùng làm sốt cho các món khác. 
 
3. Giúp da dẻ hồng hào
 
Trong100g thịt quả cóc sẽ cung cấp khoảng 3,2 mg sắt, từ đó đáp ứng 18% lượng chất sắt cho cơ thể mỗi ngày. Đây là chất rất cần thiết cho sự vận chuyển oxy và tạo ra các tế bào máu, do đó giúp da dẻ hồng hào hơn. Nếu bạn bị thiếu máu có thể bổ sung chất sắt bằng cách ăn trái cóc thường xuyên. 
 
4. Kích thích hệ tiêu hóa
 
Chứa nhiều vitamin C và chất xơ cùng với vị chua thanh dễ chịu, cóc là một loại quả kích thích hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng hơn. 
 
5. Kiểm soát cholesterol
 
trai-coc-2
Nồng độ cholesterol trong máu sẽ được kiểm soát bới acid bile, mà chất này được chuyển hóa từ vitamin C, một thành phần dồi dào có trong quả cóc. Chính vì thế, nếu cơ thể bạn đang bị cao cholesterol, đừng ngần ngại bổ sung thêm cóc vào các bữa nhỏ hàng ngày nhé. 
 
6. Hỗ trợ trị cảm cúm
 
Vitamin C dồi dào trong cóc chính là nguyên liệu thần kì giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể khi bị cảm cúm. Ngoài ra, acid ascorbic có trong cóc cũng là một anh hùng trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể. Một mẹo trị đau họng từ dân gian khác từ trái cóc nữa là hãy nhai kĩ cóc cùng 1 ít muối sau đó nuốt dần để giảm bớt cơn đau họng. Vì thế cảm cúm ư, không cần sợ nữa mà hãy tìm ăn cóc ngay. 
 
Cách ăn cóc tốt cho cơ thể 
 
- Mặc dù nhiều ích lợi là thế, nhưng đối với một số người bị các bệnh về dạ dày, tá tràng...cần lưu ý không nên ăn cóc quá nhiều, mỗi lần ăn cũng chỉ hạn chế từ 1-2 trái để tránh bệnh chuyển nặng thêm. 
 
- Lượng acid cao trong cóc cũng sẽ khiến cơ thể ta gặp các rắc rối như bệnh về tiêu hóa, viêm loét dạ dày... nếu ăn cóc quá nhiều trong 1 thời gian dài. Chính vì thế, dẫu biết đây là loại quả ngon, có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng chị em cũng nên ăn có liều lượng nhé. 
 
- Trẻ em nhỏ với hệ đường ruột chưa được hoàn chỉnh nên hạn chế ăn loại quả này, và chúng ta cũng không nên ăn cóc khi bụng đang đói rỗng tránh tình trạng acid trong cóc bào mòn dạ dày gây cảm giác cồn cào, xót ruột 
(Tổng hợp)


Bình luận



Tin liên quan

Không nên xem thường khi đau hố chậu

Không nên xem thường khi đau hố chậu

Công ty thiết bị y tế Bảo Anh) Đau hố cậu phải là một dấu hiệu mà chúng ta cần quan tâm đúng mức, vì nó có thể là của bệnh đơn giản nhưng cũng rất hay gặp ở những bệnh cấp tính, nguy hiểm, nếu không chẩn đoán kịp thời hoặc thiếu quan tâm là có thể đe dọa đến tính mạng. Đau hố cậu phải là một dấu hiệu mà chúng ta cần quan tâm đúng mức, vì nó có thể là của bệnh đơn giản nhưng cũng rất hay gặp ở những bệnh cấp tính, nguy hiểm, nếu không chẩn đoán kịp thời hoặc thiếu quan tâm là có thể đe dọa đến tính mạng.

Xem thêm
Biểu quyết lần thứ nhất danh sách nhân sự mới BCH khóa XII

Biểu quyết lần thứ nhất danh sách nhân sự mới BCH khóa XII

Công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII là một trong những vấn đề lớn được Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) thảo luận, xem xét và quyết định

Xem thêm
Làm gì để hạn chế mặt trái của kháng sinh?

Làm gì để hạn chế mặt trái của kháng sinh?

Hiện nay, kháng sinh là loại thuốc được bán phổ biến, thậm chí không cần đơn thuốc cũng có thể mua được kháng sinh. Hiện nay, kháng sinh là loại thuốc được bán phổ biến, thậm chí không cần đơn thuốc cũng có thể mua được kháng sinh. Chính sự dễ dãi này dẫn đến có rất nhiều trường hợp dùng không đúng chỉ định, không đúng cách. Hậu quả là làm phát sinh và gia tăng tình trạng kháng kháng sinh, làm cho một số bệnh nhiễm khuẩn phải điều trị bằng loại thuốc kháng sinh mới rất tốn kém.

Xem thêm
Khế chua tiêu viêm  lợi tiểu

Khế chua tiêu viêm lợi tiểu

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường inox bệnh nhân) Cây khế có tên khác là ngũ liễm tử, ngũ lăng tử. Là cây gỗ thường xanh cao tới 10-12m. Lá kép lông chim, mỏng hình trái xoan nhọn.

Xem thêm