A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Đà Nẵng: Bệnh nhân ngưng tim ngưng thở sau khi mổ chân gãy đã tử vong

Tin tức

Đà Nẵng: Bệnh nhân ngưng tim ngưng thở sau khi mổ chân gãy đã tử vong

Thiết bị y tế Bảo Anh - Khoảng 4h sáng 18/3, bà Trần Thị Là (sinh năm 1969, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Đà Nẵng sau hơn 10 ngày nhập viện điều trị và mổ gãy chân.

Thông tin trên do gia đình cung cấp và được sự xác nhận của bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng. Ông Đặng Thiện (sinh năm 1968, chồng bà Là) cho biết thêm, hai vợ chồng ông đều làm nông, có 2 người con. Vợ ông hoàn toàn khỏe mạnh. Chiều 6/3, bà vừa cùng Hội phụ nữ xã diễn tập văn nghệ phục vụ ngày Quốc tế phụ nữ (8/3). Về đến nhà, do bất cẩn, bà vấp té gãy chân.

Hiện con gái đầu của ông Thiện đang học ở Nhật. Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng vì con gái học giỏi nên vợ chồng ông cũng chắt bóp lo cho con đi du học nước ngoài. Thậm chí con trai út là Đặng Thức phải chấp nhận nghỉ học, đi làm để phụ ba  mẹ lo cho chị gái. Sau khi nhận tin dữ từ gia đình, con gái ông Thiện phải nghỉ học và đang trên đường về nước.

Anh Đặng Thức bức xúc: “Gia đình tôi quá đau đớn. Hy vong các ngành chức năng vào cuộc tìm hiểu, làm rõ những uẩn khúc và trả lại công bằng cho gia đình tôi. Tôi không thể chấp nhận việc chỉ gãy chân bình thường mà mẹ tôi lại ra đi quá dễ dàng như vậy!”.

 

 

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, sau khi nhập viện ngày 6/3, bà Nguyễn Thị Là được chẩn đoán bị gãy liên lồi cầu xương đùi bên phải rất phức tạp và đến ngày 15/3 thì được khoa Ngoại chấn thương (Bệnh viện Đà Nẵng) tiến hành phẫu thuật kết hợp nẹp xương và vít xốp để cố định chân bị gãy (kíp mổ do bác sĩ Phạm Vĩnh Huy, khoa Ngoại chấn thương, chủ trì).

Gia đình bà Nguyễn Thị Là bức xúc trước việc bà đột ngột qua đời chỉ sau ca mổ gãy chân (Ảnh: HC)

Khi mổ, bà Nguyễn Thị Là chỉ cần gây tê tủy sống bình thường chứ không phải gây mê. Sau khi đưa qua khoa Hồi sức ngoại, bà Là vẫn tỉnh táo, huyết áp, nhịp tim, mạch đều bình thường. Do mổ ở chỗ xương xốp nên sau khi mổ có bị cháy máu khiến bệnh nhân thiếu máu. Vì vậy các bác sĩ đã cho truyền máu. Khi truyền được 2/3 bịch máu thì bệnh nhân có biểu hiện vật vã, mắt trợn ngược lên, suy hô hấp rồi ngừng tim, ngừng thở dù ngay trước đó bà Là đang nói chuyện bình thường với người nhà!

Lúc 8h tối 17/3, trả lời Infonet, bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đã đang cố gắng điều trị tối đa nhưng tình hình bà Là vẫn rất nặng, tiên lượng rất xấu. Khi được hỏi nhận định bước đầu về trường hợp của bệnh nhân này, bác sĩ Lê Đức Nhân nói: “Trong y văn thì chúng tôi nghi trường hợp này có thể do hai nguyên nhân. Một là tắc mạch do mỡ. Vì khi tổn thương xương và mổ thì có biến chứng mỡ trong tủy ra lên làm tắc mạch phổi, gây tình trạng ngừng thở, ngừng tim đột ngột. Hai là có khả năng biến chứng do truyền máu!”.

Bác sĩ Lê Đức Nhân cũng cho biết, tại phiên họp giao ban chuyên môn vào sáng 18/3, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng sẽ quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn gồm tất cả các trưởng khoa để đánh giá lại trường hợp này. Bệnh viện Đà Nẵng sẽ có thông tin sớm nhất sau khi có kết quả họp Hội đồng chuyên môn.


Bình luận



Tin liên quan

6 bước rửa mũi giúp giảm triệu chứng cảm lạnh và dị ứng

6 bước rửa mũi giúp giảm triệu chứng cảm lạnh và dị ứng

Thiết bị y tế Bảo Anh - Hướng dẫn 6 bước rửa mũi sau sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng ngạt mũi do dị ứng hoặc cảm lạnh.

Xem thêm
Thực phẩm càng ăn cân nặng càng giảm chị em mê tít

Thực phẩm càng ăn cân nặng càng giảm chị em mê tít

Thiết bị y tế Bảo Anh - Chỉ cần ăn thường xuyên những thực phẩm dưới đây chị em sẽ không cần phải lo lắng về cân nặng của mình.

Xem thêm
Bé 4 9kg tử vong sau sinh: Đã xác định nguyên nhân tử vong của trẻ

Bé 4 9kg tử vong sau sinh: Đã xác định nguyên nhân tử vong của trẻ

"Một bà mẹ chỉ nặng 42kg sinh một đứa trẻ 5kg đã là một dấu hiệu bất thường rồi. Cháu bé tử vong là do có bệnh lý bẩm sinh về rối loạn chuyển hóa đường", Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết.

Xem thêm
Uống nước ấm: Hành động nhỏ  tác dụng lớn

Uống nước ấm: Hành động nhỏ tác dụng lớn

Thiết bị y tế Bảo Anh - Hầu hết mọi người cho rằng uống nước nào cũng như nhau, dù là nước ấm hay không. Nhưng bạn có biết rằng, với vài cốc nước ấm mỗi ngày, cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn khác.

Xem thêm