A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Đau dưới ức và trên rốn là bệnh gì?

Tin tức

Đau dưới ức và trên rốn là bệnh gì?

Thiết bị y tế Bảo Anh - Bị đau vùng thượng vị, cồn cào, khó chịu đầy bụng có kèm theo ợ hơi, ợ chua hay buồn nôn có thể bị bệnh lí về dạ dày.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hoà, bệnh nhân viêm loét dạ dày thường có các triệu chứng sau:

- Có cảm giác cồn cào hoặc đau rát (khó tiêu) ở phía bụng trên (hay còn gọi là đau thượng vị): một số người có biểu hiện rõ như có vị chua hoặc nóng rát dạ dày. Ăn vào có thể gây nặng hơn hoặc cải thiện được những khó chịu.

- Nôn, buồn nôn.

- Cảm giác chán ăn, cơ thể suy nhược: Hiện tượng chán ăn có thể là do cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên ở rất nhiều người, khi dạ dày bị tổn thương, dạ dày không muốn nạp thức ăn, đồng thời không tiết dịch vị, từ đó sẽ dẫn đến những hệ quả liên quan như miệng đắng, không có vị, mất cảm giác.

- Ợ hoặc chướng bụng: đây là một triệu chứng bệnh đau dạ dày thường gặp ở các bệnh nhân. Nếu tự nhiên mà bạn bị ợ và chướng bụng liên tục nên đi kiểm tra bác sỹ ngay. Đặc biệt là hiện tượng ợ chua là biểu hiện đau dạ dày của rất nhiều người khi mới mắc phải. Ợ chua là hiện tượng dịch acid ở dạ dày trào ngược lên thực quản và lên miệng khiến bệnh nhân có cảm giác đau, nóng rát như lửa đốt sau xương ức, lan lên họng và đắng ngắt trong miệng. Ợ chua cũng là dấu hiệu cảnh báo về các chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

- Cảm giác đầy vùng bụng trên sau khi ăn.


Bình luận



Tin liên quan

Chính sách chung

Chính sách chung

Chính sách

Xem thêm
Các loại thực phẩm gây hại cho gan

Các loại thực phẩm gây hại cho gan

Thiết bị y tế Bảo Anh - Có những loại thực phẩm dưỡng gan nhưng cũng có nhiều thực phẩm gây hại cho gan. Hơn nữa, có những loại thực phẩm rất bổ dưỡng, nhưng lại có tác hại đối với những người đang mắc bệnh xơ gan hoặc viêm gan!

Xem thêm
Xua tan nỗi kinh hoàng khi bé hay khóc đêm

Xua tan nỗi kinh hoàng khi bé hay khóc đêm

Thiết bị y tế Bảo Anh - Trong một lần đưa con đi tiêm chủng ở trạm y tế, tôi tình cờ gặp chị Từ Thị Mỹ Trinh ở thôn Hội Nhơn, xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cũng đưa con tới.

Xem thêm
Nên cấp thuốc ARV cho người quan hệ tình dục đồng tính

Nên cấp thuốc ARV cho người quan hệ tình dục đồng tính

Thiết bị y tế Bảo Anh - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo Việt Nam nên cung cấp thuốc uống (ARV) để dự phòng lây nhiễm HIV cho nhóm người có nguy cơ lây nhiễm HIV bao gồm người chuyển giới, người tiêm chích ma túy và bạn tình của những người có HIV, nam giới quan hệ tình dục với nam giới… bên cạnh các biện pháp dự phòng khác như bao cao su, chất bôi trơn…

Xem thêm