A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Miền Bắc đã tiếp nhận 15.000 liều vắc xin dịch vụ 5 trong 1

Tin tức

Miền Bắc đã tiếp nhận 15.000 liều vắc xin dịch vụ 5 trong 1

( Công ty thiết bị y tế Bảo Anh) Sáng 14/12, theo Phòng tiêm chủng và Dịch vụ POLYVAC (thuộc Trung tâm sản xuất vắc-xin và sinh phẩm y tế- Bộ Y tế) cho biết, hiện miền Bắc đã tiếp nhận 15.000 liều vắc xin 5 trong 1.

Theo tin tức từ báo Dân trí, vắc xin này do Công ty Sanofi Pasteur - Cộng hòa Pháp sản xuất, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn và Phát triển đầu tư Hồng Thúy nhập khẩu vào Việt Nam.

Hiện đã có 15.000 liều được nhập vào Việt Nam và đang trong thời gian kiểm định chất lượng khoảng 2 tuần, dự kiến sau khi kiểm nghiệm chất lượng xong, cuối tháng 12/2015 vắc xin sẽ được đưa vào tiêm chủng cho trẻ em.

Miền Bắc đã tiếp nhận 15.000 liều vắc xin dịch vụ 5 trong 1  - Ảnh 1

Hiện giá bán buôn văcxin này là xấp xỉ 630.000 đồng/mũi. (Ảnh minh họa).

Đại diện các trung tâm tiêm dịch vụ cho biết, hiện tại chưa biết sẽ được phân bổ bao nhiêu liều vắc xin Pentaxim. Các Phòng tiêm chủng như Phòng tiêm chủng và Dịch vụ POLYVAC, Trung tâm tiêm chủng 131 Lò Đúc (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương), Phòng tiêm chủng của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội... vẫn đang thông báo hết các vắc xin dịch vụ 6 trong 1 INFANRIX HEXA và 5 trong 1 Pentaxim.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời bà Đặng Hồng Thúy - giám đốc Công ty Hồng Thúy, nhà cung cấp độc quyền văcxin 5 trong 1 dịch vụ ở khu vực phía Bắc, ngoài 15.000 liều cho khu vực phía Bắc, cùng thời gian này có khoảng 25.000 liều văcxin 5 trong 1 dịch vụ được chuyển cho khu vực phía Nam.

Cũng theo bà Thúy, hiện giá bán buôn văcxin này là xấp xỉ 630.000 đồng/mũi, giá bán lẻ tùy cơ sở tiêm chủng nhưng tối thiểu khoảng 700.000 đồng/mũi, mỗi trẻ tiêm 3 mũi để ngừa 5 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và Hib.

 

Số văcxin này được chuyển sớm đến các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và cung ứng cho các tỉnh, nhưng so với nhu cầu văcxin 5 trong 1 dịch vụ hiện tại, lượng văcxin dịch vụ này chỉ đủ dùng trong 1 tháng. “Chúng tôi cam kết không tăng giá văcxin, tuy nhiên gần đây đã có nhiều người tiêm dạo chào mời văcxin này giá 2-3 triệu đồng/mũi tiêm”- bà Thúy cho biết.

 

 
Trước đó, báo Dân Trí đưa tin, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, trong năm 2016 sẽ có khoảng 49.000 liều vắc xin 6 trong 1 được cung ứng cho thị trường Việt Nam. Con số này nhiều hơn lượng vắc xin cung ứng năm 2015 là 11.000 liều.

 

Được biết, trong năm năm 2015, công ty Công ty GlaxoSmithKline Pte.Ltd. tại Việt Nam đã cung ứng được khoảng 38.000 liều vắc xin Infanrix Hexa (6 trong 1) cho thị trường Việt Nam. Trong đó có 4.000 liều đã được cung cấp cho Viện Paster Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục triển khai nghiên cứu lâm sàng, còn lại 34.000 liều đã cung cấp cho các cơ sở tiêm chủng dịch vụ theo tỷ lệ như đã cung ứng loại vắc xin này trong năm 2014 để sử dụng cho các mũi tiếp theo sau khi trẻ đã được tiêm mũi 1. Trong năm 2016, theo phân bổ vắc xin, sẽ có khoảng 49.000 liều vắc xin 6 trong 1 được cung ứng cho thị trường Việt Nam.

Con số trên chắc chắn vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu tiêm nhưng không thể cung ứng thêm. Nguyên nhân là trong mấy năm qua, nhu cầu vắc xin trên toàn cầu và thị trường vắc xin có chứa thành phần ho gà vô bào tiếp tục gia tăng đáng kể (do sự chuyển đổi từ vắc xin có thành phần ho gà toàn tế bào sang ho gà vô bào trong các chương trình tiêm chủng quốc gia).

Thêm vào đó, sự gia tăng nhu cầu vắc xin còn do sự cung cấp giới hạn của vắc xin có chứa thành phần ho gà vô bào của nhà cung cấp trên phạm vi toàn cầu.

Đức An (Tổng hợp)


Bình luận



Tin liên quan

Một phụ nữ mang bầu tự nhiên sinh ba khác trứng hiếm gặp ở Việt Nam

Một phụ nữ mang bầu tự nhiên sinh ba khác trứng hiếm gặp ở Việt Nam

Thiết bị y tế Bảo Anh - Ca mang đa thai khác trứng vừa được các bác sĩ mổ đẻ tại Bệnh viện Đại học Y Dược Huế là trường hớp rất hiếm gặp trong ngành sản khoa.

Xem thêm
10 chất gây nghiện hủy hoại giới trẻ

10 chất gây nghiện hủy hoại giới trẻ

Thiết bị y tế Bảo Anh - "Hơi thở của quỷ” được chiết xuất từ cây Borrachero, người sử dụng chất này sẽ xuất hiện ảo giác và không thể làm chủ được hành động của mình.

Xem thêm
Thông tin chân trang

Thông tin chân trang

Thông tin chân trang

Xem thêm
Sai lầm khiến người gầy không bao giờ tăng cân

Sai lầm khiến người gầy không bao giờ tăng cân

Thiết bị y tế Bảo Anh - Quá gầy khiến nhiều người tự ti về ngoại hình, tuy nhiên có một số sai lầm khiến họ dù đã tìm mọi cách tăng cân, nhưng cân nặng vẫn không thể cải thiện.

Xem thêm