A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Nên cấp thuốc ARV cho người quan hệ tình dục đồng tính

Tin tức

Nên cấp thuốc ARV cho người quan hệ tình dục đồng tính

Thiết bị y tế Bảo Anh - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo Việt Nam nên cung cấp thuốc uống (ARV) để dự phòng lây nhiễm HIV cho nhóm người có nguy cơ lây nhiễm HIV bao gồm người chuyển giới, người tiêm chích ma túy và bạn tình của những người có HIV, nam giới quan hệ tình dục với nam giới… bên cạnh các biện pháp dự phòng khác như bao cao su, chất bôi trơn…

Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo cập nhật kỹ thuật về những bằng chứng, mô hình và cách tiếp cận phù hợp để điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV do Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế Thế giới, Tổ chức PATH tổ chức mới đây tại Hà Nội

Dự phòng lây nhiễm HIV trước phơi nhiễm bằng thuốc uống ARV là việc những người không có HIV sử dụng thuốc này để dự phòng lây nhiễm HIV.

Theo Tiến sỹ Kimberly Green làm việc tại Tổ chức PATH, qua các nghiên cứu của tổ chức PATH đã chính tỏ, nếu sử dụng đúng cách, việc dùng thuốc ARV sẽ có hiệu quả cao và an toàn để phòng tránh lấy nhiễm HIV. Hiện nay, biện pháp này được đã được sử dụng để dự phòng lây nhiễm HIV tại Hoa Kỳ, Ca-na-đa, Pháp, Thái Lan, Bra-xin và nhiều quốc gia khác. Phương pháp này cũng đã từng được thử nghiệm thành công tại nhiều quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thúy Vân, Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, trong năm 2014, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo tất cả nam giới quan hệ tình dục với nam giới nên sử dụng thuốc kháng vi-rút HIV ARV như một lựa chọn dự phòng HIV bên cạnh các biện pháp dự phòng khác như bao cao su và chất bôi trơn, xét nghiệm HIV thường xuyên, và các biện pháp giảm tác hại khác.

 

 

Năm 2015, WHO đã đưa ra khuyến nghị sử dụng thuốc ARV để dự phòng HIV kết hợp cùng các biện pháp: bao cao su... đối với tất cả các nhóm người có nguy cơ lây nhiễm HIV bao gồm: Phụ nữ chuyển giới, người tiêm chích ma túy và bạn tình của những người có HIV

 

Quang cảnh Hội nghị

Qua các nghiên cứu của tổ chức PATH đã chính tỏ, nếu sử dụng đúng cách, việc dùng thuốc ARV sẽ có hiệu quả cao và an toàn để phòng tránh lấy nhiễm HIV. Hình: minh họa

Tiến sỹ Lokky Wai, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam đánh giá, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc giảm tỷ lệ nhiễm HIV trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu kết thúc dịch AIDS vào năm 2030, WHO khuyến cáo, Việt Nam nên cung cấp các loại thuốc dự phòng HIV như là một lựa chọn dự phòng bổ sung cho người có nhiều nguy cơ bị nhiễm HIV.

Trước khuyến nghị này, Tiến sỹ Phan Thị Thu Hương, Phó cục trưởng Cục Phòng, Chống HIV/AIDS, Bộ Y Tế bày tỏ, đây là cơ hội để Việt Nam xem xét các bằng chứng mới nhất về về dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) và học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình thành công trên thế giới.

 

Với vai trò là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, PATH hoạt động nhằm mục đích cứu sống con người và cải thiện sức khỏe, đặc biệt là của phụ nữ và trẻ em. PATH đẩy mạnh các sáng kiến trên năm lĩnh vực – vắc xin, dược phẩm, chẩn đoán, trang thiết bị, cải tiến hệ thống và dịch vụ y tế tại các Quốc gia trên Thế giới nhằm phá bỏ vòng luẩn quẩn y tế-nghèo đói.


Bình luận



Tin liên quan

Uống nước hoa quả trong chai lọ nhựa  Inox – ung thư có ngày!

Uống nước hoa quả trong chai lọ nhựa Inox – ung thư có ngày!

Thiết bị y tế Bảo Anh - Mới đây, thông tin bình giữ nhiệt Inox Trung Quốc có chất gây ung thư đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường Việt Nam, GS.TS Nguyễn Hải Nam Trường Đại học Dược cho biết không riêng gì bình giữ nhiệt, mà đối với tất cả đồ dùng bằng Inox và đồ nhựa, không nên đựng các loại nước có nhiều axit lâu ngày có thể khiến người sử dụng mắc bệnh ung thư.

Xem thêm
Những cảm xúc tiêu cực khiến bạn tăng cân

Những cảm xúc tiêu cực khiến bạn tăng cân

Thiết bị y tế Bảo Anh - Những cảm xúc tiêu cực khiến bạn tăng cân, bạn nên biết để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cân nặng của mình.

Xem thêm
Ðiều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con cứu nhiều trẻ thoát khỏi nhiễm HIV từ mẹ

Ðiều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con cứu nhiều trẻ thoát khỏi nhiễm HIV từ mẹ

Thiết bị y tế Bảo Anh - Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới, cứ 100 trẻ sinh ra từ các bà mẹ bị nhiễm HIV nếu không can thiệp gì thì có tới 30-40 trẻ sẽ bị nhiễm HIV.

Xem thêm
Người đàn ông ghép mặt kể câu chuyện cuộc đời sau 5 năm cấy ghép

Người đàn ông ghép mặt kể câu chuyện cuộc đời sau 5 năm cấy ghép

Thiết bị y tế Bảo Anh - Số phận đã cướp đi của Mitchell Hunter khuôn mặt cha sinh mẹ đẻ, nhưng đã trao lại cho anh một cuộc đời khác nhờ phẫu thuật cấy ghép mặt.

Xem thêm