A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Người đàn ông ghép mặt kể câu chuyện cuộc đời sau 5 năm cấy ghép

Tin tức

Người đàn ông ghép mặt kể câu chuyện cuộc đời sau 5 năm cấy ghép

Thiết bị y tế Bảo Anh - Số phận đã cướp đi của Mitchell Hunter khuôn mặt cha sinh mẹ đẻ, nhưng đã trao lại cho anh một cuộc đời khác nhờ phẫu thuật cấy ghép mặt.

Nhờ sự kỳ diệu của khoa học và các thành tựu y tế đã trả lại cho thế giới một cuộc đời. Số phận cuộc đời đã cướp đi của Mitchell Hunter khuôn mặt cha sinh mẹ đẻ, nhưng đã trao lại cho anh một khuôn mặt khác sau tai nạn ô tô thảm khốc tưởng chừng như sẽ đốt cháy toàn bộ con người này.

Sau 5 năm phẫu thuật ghép mặt, lần đầu tiên Mitchell Hunter đã lên tiếng về những gì xảy đến với anh và cả những điều kinh ngạc anh nhận được từ các bác sĩ, họ đã cho anh một cuộc sống thứ hai.

Năm 2001, Mitchell Hunter gặp một tai nạn xe hơi trong lúc lái xe, chiếc xe ô tô đâm vào cột điện cao thế 10.000 vôn. Anh đã dũng cảm cứu người bạn gái nhưng bản thân bị bỏng toàn bộ khuôn mặt, bị nhiều vết thương trên cơ thể và mất 1 chân. Lúc đó chàng thanh niên Mitchell Hunter chỉ mới 21 tuổi và từng phục vụ trong quân đội. Anh nói với Wish TV rằng : “ Mọi người nói rằng tôi may mắn vì tôi đã không thể nhớ nổi tai nạn ấy vì có lẽ rất nhiều nỗi đau đã xảy ra”.

Anh Hunter trước khi bị tai nạn.

Các bác sĩ cho biết trường hợp của anh ghép da cũng không giúp được nhiều, để trả lại cho anh cuộc sống điều duy nhất có thể làm là ghép mặt. Điều anh nhớ nhất sau vụ tai nạn là mỗi khi đi vào một căn phòng hay chỗ đông người, dường như tất cả mọi người đều nhìn tôi. Anh đã kể lại những gì đã xảy ra với mình trong các cuộc phẫu thuật để có được vẻ bề ngoài như hiện nay.  Năm 2011, anh tiến hành ca phẫu thuật ghép mặt kéo dài 14 giờ, các bác sĩ đã  tái tạo lại mũi, mí mắt, cơ mặt, các  dây thần kinh ... Tất cả là nhờ một người hiến tặng giấu tên. Giờ đây khuôn mặt của Hunter đã lành lặn gần như bình thường, anh có thể cảm thấy được nóng, lạnh, cù, đau đớn, cảm nhận được ai đó xoa bộ râu của mình, hoặc ai đó hôn mình giống như người bình thường.

Hunter tỏ ra rất biết ơn vì ca ghép mặt này và luôn vận động mọi người ủng hộ cho phẫu thuật ghép mặt. Phẫu thuật ghép khuôn mặt thực sự là một bước đột phá về lĩnh vực y tế, chấn thương chỉnh hình. Giờ đây y học đã đem lại cho bệnh nhân nhiều hy vọng hơn trong việc chữa trị, giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Những hình ảnh của người đàn ông sau 5 năm phẫu thuật ghép khuôn mặt:

Trước khi phẫu thuật.

 

Và anh Hunters hiện tại.

Hải Yến


Bình luận



Tin liên quan

Chuyên gia khẳng định: Không phương pháp luyện mắt nào chữa được bệnh cận thị

Chuyên gia khẳng định: Không phương pháp luyện mắt nào chữa được bệnh cận thị

Thiết bị y tế Bảo Anh - Gần đây, trên nhiều mạng xã hội rộ lên thông tin rằng việc luyện tập mắt có thể giúp các bệnh nhân bị cận thị lấy lại thị lực mà không cần phẫu thuật hay dùng bất kỳ loại thuốc gì.

Xem thêm
Trung Quốc: Thêm 2 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Zika

Trung Quốc: Thêm 2 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Zika

Thiết bị y tế Bảo Anh - Giới chức y tế tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 27/2 thông báo đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm virus Zika ở tỉnh này. Điều này làm tăng số bệnh nhân nhiễm virus Zika tại Trung Quốc lên 8 người.

Xem thêm
Kiểm soát đường máu ngăn ngừa mất trí nhớ

Kiểm soát đường máu ngăn ngừa mất trí nhớ

( Công ty sản xuất thiết bị y tế, giường inox, tủ inox Bảo Anh) Một nghiên cứu mới cho biết, kiểm soát lượng đường trong máu có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. Đây là hy vọng cho những bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát được lượng đường máu có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và các loại suy giảm nhận thức khác.

Xem thêm
Tổn thương xương dưới sụn - nhận diện mới của thoái hóa khớp

Tổn thương xương dưới sụn - nhận diện mới của thoái hóa khớp

( Công ty thiết bị y tế Bảo Anh) Thoái hóa khớp tuy không gây chết người như các bệnh tim mạch hay ung thư nhưng lại gây nhiều đau đớn khi vận động, hạn chế khả năng hoạt động, sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân và là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, bên cạnh sụn khớp, phần xương dưới sụn cũng đóng vai trò rất quan trọng trong tiến trình thoái hóa khớp. Từ đó, các nhà khoa học về sinh học phân tử đã phát minh ra dưỡng chất PEPTAN giúp chăm sóc khớp toàn diện khi tác động cùng lúc đến sụn và xương dưới sụn.

Xem thêm