A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Sự thật về tình dục sau tuổi 50

Tin tức

Sự thật về tình dục sau tuổi 50

Thiết bị y tế Bảo Anh - Tình dục tuổi trung niên là một chủ đề thường gây tranh cãi với nhiều thông tin sai lệch. Dưới đây là những nhầm lẫn phổ biến, và sự thật về tình dục sau tuổi 50.

Chúng ta cho rằng: Đến một độ tuổi nào đó, con người sẽ giảm quan tâm tới sex

Thực tế: Không có độ tuổi giới hạn nào dành cho tình dục, nhưng với những người từ 50 tuổi trở lên, sự hài lòng tình dục phụ thuộc vào chất lượng tổng thể của mối quan hệ nhiều hơn so với các cặp vợ chồng trẻ. Theo một khảo sát của Hội đồng quốc gia về người cao tuổi, trong số những người ở độ tuổi 60 trở lên có đời sống chăn gối thường xuyên, 74% nam giới và 70% nữ giới nhận thấy họ được đáp ứng về tình dục nhiều hơn là khi họ ở độ tuổi 40.

Chúng ta cho rằng: Đàn ông nhiều tuổi sẽ mất khả năng cương dương

Thực tế: Bản thân vấn đề tuổi tác không phải một nguyên nhân của sự rối loạn chức năng cương dương. Tuy nhiên, nồng độ hormone giảm đi cũng gây ra một số thay đổi. Một người đàn ông lớn tuổi có thể cần nhiều sự kích thích về mặt thể xác hơn để trở nên hưng phấn, cũng như việc duy trì sự cương cứng có thể khó khăn hơn, nhưng “chuyện ấy” sẽ không hề kém thú vị so với lúc còn trẻ. Trong khi một thanh niên 25 tuổi có thể cương cứng lần hai trong vòng 15 phút sau khi đã xuất tinh, thì một người đàn ông ngoài 50 có thể cần đến vài giờ.

Chúng ta cho rằng: Một người phụ nữ tuổi trung niên ít quan tâm đến sex là do yếu tố tình cảm và tâm lý

Thực tế: Yếu tố thể chất đóng vai trò quyết định hơn. Việc thay đổi nội tiết ở thời kỳ mãn kinh có thể gây ảnh hưởng đến phản ứng tình dục ở phụ nữ, và nồng độ estrogen thấp có thể dẫn đến khô âm đạo, gây khó chịu trong chuyện vợ chồng. Đối với một số phụ nữ, nồng độ testosterone suy giảm cũng đồng nghĩa với việc sụt giảm năng lượng và giảm sút ham muốn tình dục. Ở một số phụ nữ khác, mức độ quan tâm tới sex của họ tăng cao sau khi mãn kinh, đó là do sự thay đổi về tỉ lệ của testosterone với estrogen và progesterone.

Chúng ta cho rằng: Phụ nữ lớn tuổi không đạt được cực khoái

Thực tế: Nhiều phụ nữ tăng khoái cảm tình dục sau khi mãn kinh, cực khoái có thể đến thường xuyên hơn và mãnh liệt hơn.

Chúng ta cho rằng: Thủ dâm làm giảm cảm giác khi quan hệ với bạn tình

Thực tế: Thủ dâm có thể giúp tăng khoái cảm tình dục, dù có hay không có “đối tác”. Đối với phụ nữ, nó giúp các mô âm đạo ẩm và đàn hồi hơn, làm tăng nồng độ hormone và nạp nhiên liệu cho “chuyện ấy”. Còn với nam giới, chuyện “một mình” giúp duy trì phản ứng cương dương.

Chúng ta cho rằng: Một người đàn ông mất khả năng cương cứng là do không còn cảm xúc

Thực tế: Các vấn đề về thể chất như việc lưn thông máu, rối loạn tiền liệt tuyến, tác dụng phụ của thuốc… chiếm đến 85% nguyên nhân của những khó khăn về cương dương.

Chúng ta cho rằng: Các cặp vợ chồng tuổi trung niên ít quan hệ tình dục do đã mất hứng thú với nhau

Thực tế: Khi các cặp vợ chồng lớn tuổi không thực hiện chuyện chăn gối thường xuyên, lý do thường bởi “đối tác” có bệnh hoặc bị khuyết tật.

Tất nhiên, “chuyện ấy” sẽ không thể giữ nguyên như cũ khi bạn đã già đi, nhưng không phải tất cả mọi sự thay đổi đều là tiêu cực. Khi một người phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh và không còn bận tâm với vấn đề mang thai, nhiều cặp vợ chồng cảm thấy thư giãn và có hứng thú hơn với chuyện ân ái. Và khi các cặp đôi ở độ tuổi về hưu, họ sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho tình yêu cũng như các hoạt động khác cùng người bạn đời.

Sex sau tuổi 50, tần suất có thể diễn ra bớt thường xuyên, nhưng nhiều người nhận thấy họ càng hài lòng với chuyện gối chăn hơn bao giờ hết.

Hà Anh


Bình luận



Tin liên quan

Chỉ trong 1 tuần Hà Nội có 6 ca viêm não Nhật Bản

Chỉ trong 1 tuần Hà Nội có 6 ca viêm não Nhật Bản

Thiết bị y tế Bảo Anh - Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội vừa thông báo, tính đến ngày 25/6, thành phố ghi nhận 9 trường hợp viêm não Nhật Bản. Số mắc gia tăng nhanh trong tuần qua với 6 ca bệnh.

Xem thêm
Dầu cá nào không

Dầu cá nào không "ăn mòn" miếng xốp styrene?

( Công ty sản xuất giường inox bệnh nhân Bảo Anh)Mấy ngày gần đây việc viên dầu cá làm thủng miếng xốp styrene đã làm "nổi sóng" dư luận. Khá nhiều người nghĩ rằng đây là sản phẩm dỏm, thiếu phẩm chất xuất phát từ Trung Quốc. Bài viết sau đây phân tích khoa học về sự việc này.

Xem thêm
Smartphone tàn phá sức khoẻ ra sao

Smartphone tàn phá sức khoẻ ra sao

Thiết bị y tế Bảo Anh - Ngày nay, chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của smartphone trong đời sống hàng ngày. Ngoài chức năng nghe gọi thông thường, smartphone còn đem lại một cuộc sống luôn luôn kết nối, thông minh hơn, phù hợp với sự năng động của con người hiện đại. Điện thoại thông minh là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, ước tính có khoảng 4.000 triệu người có ít nhất một chiếc điện thoại.

Xem thêm
Bài thuốc bổ thận tráng dương từ côn trùng

Bài thuốc bổ thận tráng dương từ côn trùng

( Công ty sản xuất giường inox bệnh nhân, giường 2 tay quay)Hiện nay, yếu sinh lý là tình trạng khá phổ biến ở nam giới. Thuốc chữa bệnh cũng rất phong phú và đa dạng. Hiện nay, yếu sinh lý là tình trạng khá phổ biến ở nam giới. Thuốc chữa bệnh cũng rất phong phú và đa dạng. Trong đó, có nhiều bài thuốc từ côn trùng có tác dụng bổ thận tráng dương rất hiệu quả. Xin giới thiệu một số bài thuốc và kinh nghiệm dân gian dùng ngài tằm đực và bổ bọ ngựa trên cây dâu điều trị yếu sinh lý để đấng mày râu tham khảo.

Xem thêm