A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Xác minh thông tin dầu cá Omega3 Trung Quốc ăn thủng thùng xốp

Tin tức

Xác minh thông tin dầu cá Omega3 Trung Quốc ăn thủng thùng xốp

(Công ty thiết bị y tế Bảo Anh) Trước thông tin dầu cá Omega3 xuất xứ từ Trung Quốc gây bào mòn xốp, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế cho biết, thông tin cung cấp trên truyền thông sáng ngày 6/1 chưa xác định rõ về xuất xứ của sản phẩm sẽ dễ gây hoang mang cho người tiêu dùng

Làm thí nghiệm với mục đích cảnh tỉnh cho người dân

Chiều tối 6//1, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cho biết sáng cùng ngày, ngay sau khi nhận được thông tin thực phẩm chức năng Omega3 xuất xứ từ Trung Quốc gây bào mòn xốp, ông Phong đã trực tiếp liên lạc qua điện thoại cho Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra thông tin, báo cáo chi tiết vụ việc.

Theo đó, Chi Cục trưởng Chi Cục ATTP Quảng Ngãi đã báo cáo, thực phẩm chức năng Omega3 này của một người dân được tặng. Người dân này này chính là người nhà của 1 đ/c Chị Cuc Quản lý Thị Trường Quảng Ngãi.  Người dân đã mang đến Chi cục 2 lọ dầu cá omega-3 và làm thử nghiệm ngay trước sự chứng kiến của nhiều người trong đó có Đ/c Chi Cục Trưởng Cục ATTP Quảng Ngãi bằng cách nhỏ vài giọt dầu cá vào tấm xốp dày 5cm thì chỉ trong vòng 10 phút, mặt xốp từ bị bào mòn rồi bị xuyên thủng, trong khi thử với loại dầu cá khác không có hiện tượng bào mòn. Chi Cục trưởng Chi Cục ATTP Quảng Ngãi cho biết, thử nghiệm này làm với mục đích để cảnh tỉnh cho người dân.

Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Quảng Ngãi cho biết, trên bao bì 2 hộp Omega-3 này có ghi là thực phẩm chức năng viên dầu cá Omega - 3 được sản xuất tại Trung Quốc, do Công ty Ngôi Sao Việt có trụ sở tại Hà Nội nhập khẩu và phân phối. Đây là doanh nghiệp được phép nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng Omega 3. Tuy nhiên, số đăng ký trên 2 hộp Omega - 3 mà người dân cung cấp không khớp với số đăng ký của công ty

Tới chiều cùng ngày, Chi Cục trưởng Chi Cục ATTP Quảng Ngãi báo cáo với ông Phong đã xác minh từ phía người dân. Người này cho biết được người tặng mua sản phẩm này ở Thành phố Hồ Chí Minh

Thuc-hu-Dau-ca-omega3-Trung-Quoc-an-thung-thung-xopÔng Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Bộ Y tế

Thông tin gây hoang mang

Tuy nhiên, theo ông Phong, thông tin mà Chi Cục Trưởng Chi Cục ATTP Quảng Ngãi cung cấp trên truyền thông sáng 6/1 không có độ xác thực về nguồn gốc của sản phẩm Omega 3 sẽ gây hoang mang cho người dân. Đây có thể là hàng giả, hàng nhái hoặc hàng xách tay không rõ nguồn gốc bởi số đăng ký trên 2 hộp Omega - 3 mà người dân cung cấp không khớp với số đăng ký của công ty Sao Việt.

Ông Phong chỉ đạo Chi Cục Trưởng Chi Cục An toàn Thực phẩm Quảng Ngãi thanh tra và báo cáo rõ sản phẩm này thuộc nhà sản xuất hay nhập khẩu nào, hiện nay sản phẩm đang lưu hành trên thị trường như thế nào? Cần làm rõ vấn đề này bởi sản phẩm có thể vẫn còn nhiều tại chính nơi sản xuất và rất có thể đang được tiếp tục đưa ra thị trường tiêu thụ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Nếu là hàng xách tay, hàng trôi nổi hoặc mua ở nơi khác phải báo cáo về Cục ATTP để kiểm tra ngay nơi bán. "Trong ngày mai, nếu nhận được mẫu từ Quảng Ngãi gửi ra, trước hết chúng tôi sẽ kiểm tra sản phẩm xem có được phép lưu hành không, nếu không được cấp phép sẽ xử lý theo quy định hàng giả. Nếu hàng được cấp phép, sẽ tìm hiểu ngọn ngành xem nguyên nhân từ đâu, vì về nguyên tắc, từng lô hàng đều phải đạt yêu cầu thực phẩm nhập khẩu mới được phép lưu hành thị trường", ông Phong thông tin.

Theo ông Phong, đây là thông tin dễ gây hoang mang dư luận, do đó phải kiểm tra thận trọng trước khi đưa thông tin lên các phương tiện thông tin đại chúng vì yêu cầu số một là để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, thứ hai thông tin phải đảm bảo chính xác, khách quan để đảm bảo quyền lợi doanh nghiệp chứ không thể đưa ra thông tin chung chung mà chưa có kiểm chứng. "Theo đánh giá chủ quan của tôi, nếu đã là hàng giả sẽ giống thật 100%, chỉ khác là không có công dụng. Còn trường hợp hàng giả chưa dùng đã phát hiện ăn mòn xốp thế này thì chưa kịp bán đã bị bắt. Nên cái này rất khó", ông Phong đánh giá.

 

Thanh Loan


Bình luận



Tin liên quan

Chất độc amiăng trong các bình giữ nhiệt của Trung Quốc đáng sợ thế nào?

Chất độc amiăng trong các bình giữ nhiệt của Trung Quốc đáng sợ thế nào?

Thiết bị y tế Bảo Anh - Mới đây, nhiều báo cáo cho rằng một số bình giữ nhiệt của Trung Quốc có chứa amiăng - chất độc có khả năng "giết dần giết mòn' người sử dụng mà trước đây cũng đã gây tranh cãi lớn trong việc dùng để sản xuất các tấm lợp fibro xi măng ở Việt Nam.

Xem thêm
Dùng thuốc nhỏ mũi cho bé như thế nào?

Dùng thuốc nhỏ mũi cho bé như thế nào?

( Công ty thiết bị y tế Bảo Anh)Không nên tự dùng thuốc cho em bé. Đã có nhiều trường hợp cấp cứu vì dùng thuốc nhỏ mũi sai cho em bé. Hỏi: Bé nhà tôi 15 tháng tuổi, bị sổ mũi ho, đã đi khám và được bác sĩ cho thuốc nhưng vẫn ho và sổ mũi. Cháu có nhỏ mũi otilin thì thấy sổ mũi thuyên giảm hẳn, nhưng cháu không dám dùng lâu vì hướng dẫn sử dụng không dùng quá 3 ngày. Không nhỏ thì có chảy mũi lại nhưng ít hơn trước. BS tư vấn giúp tôi cho bé uống thuốc gì, hay dùng thêm nhỏ mũi gì để bé chấm dứt hiện tượng chảy mũi (bé chảy mũi thì lại ho có đàm, hết chảy mũi ngừng ho)? Xin cám ơn BS nhiều! (Nguyễn Thị H. - TP.HCM)

Xem thêm
Uống những cây này hết ngay stress

Uống những cây này hết ngay stress

( Thiết bị y tế Bảo Anh, giường inox bệnh viện)Qua nhiều thế kỷ, nhiều thảo dược đã được sử dụng để điều trị bệnh thần kinh và giúp khôi phục lại tinh thần. Dưới đây là những loại thảo mộc đặc biệt hiệu quả giúp bạn xả stress.

Xem thêm
Chùm ngây  cây phòng ung thư

Chùm ngây cây phòng ung thư

Thiết bị y tế Bảo Anh - Hợp chất zeatin, với năng lực chống lão hóa mạnh mẽ, trong chùm ngây cao gấp vài ngàn lần so với bất kỳ một loại cây nào khác. Thêm vào đó, chùm ngây cũng có 2 loại hợp chất phòng ung thư và chặn đứng sự tăng trưởng của khối u, khiến cây được mệnh danh là loại cây phòng ung thư.

Xem thêm