A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Nguy cơ tiềm ẩn khi lạm dụng mỹ phẩm

Tin tức

Nguy cơ tiềm ẩn khi lạm dụng mỹ phẩm

Thiết bị y tế Bảo Anh - Nếu nghĩ mỹ phẩm mang tên các nhãn hàng lớn đều an toàn, có lẽ bạn hơi lạc quan.

Và nếu bạn nghĩ, sản phẩm được quảng cáo 'không gây dị ứng' hay 'nguồn gốc tự nhiên' là tốt hơn so với các sản phẩm khác - hãy nghĩ lại, vì hiện cũng không có tiêu chuẩn cụ thể nào cho hai tiêu chí này. Để bảo vệ mình, bạn nên đọc thành phần các chất ghi trên vỏ sản phẩm và tránh xa những chất không an toàn cho sức khỏe.

Bạn nên đọc thành phần các chất ghi trên vỏ sản phẩm và tránh xa những chất không an toàn

1. Oxybenzone

Thường có trong: kem chống nắng, kem dưỡng da, son dưỡng môi.

Tác hại: Đây là chất có nguy cơ gây rối loạn nội tiết tố.

Son môi tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe (ảnh: Internet)

2. Phthalate

Thường có trong: xà bông, dầu gội, dung dịch xịt tóc, sơn móng, các sản phẩm chứa hương thơm với từ khóa 'fragrance' trên vỏ hộp.

Tác hại: Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ CDC, một số loại phthalate ảnh hưởng lên hệ sinh sản của các động vật tham gia thí nghiệm. Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chất này bất lợi cho các cơ quan sinh sản nam giới. Phụ nữ mang thai nên tránh sơn móng tay có chứa dibutyl phthalate và tất cả các đối tượng đều nên tránh các sản phẩm chứa 'hương thơm', vì thực ra chúng chỉ là một hỗn hợp hóa học có thể chứa phthalate.

3. Chế phẩm dầu mỏ (petroleum distillates)

Thường có trong: mascaras

Tác hại: Những thành phần từ dầu mỏ có thể là nguyên nhân gây viêm da tiếp xúc và thường nhiễm các tạp chất có thể gây ung thư.

4. Formaldehyde

Thường có trong: sơn móng, mi giả, thuốc nhuộm tóc và thuốc duỗi tóc. Tác hại: Formaldehyde được trộn vào công thức của nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân nhằm mục đích khử trùng, chống mốc. Hiện nay, mặc dù bị tẩy chay, nhưng thành phần này vẫn có trong thuốc duỗi tóc cùng một vài sản phẩm khác.

5. Toluene

Thường có trong: sơn móng

Tác hại: Toluene được dùng để móng tay bóng mượt, nhưng theo Tổ chức Bảo vệ môi trường Mỹ EPA, nếu một người hít phải chất này nhiều, toluene gây sẽ kích ứng đường hô hấp trên và mắt, gây đau họng, chóng mặt và nhức đầu. Các nghiên cứu cho thấy sự rối loạn chức năng thần kinh trung ương, suy giảm chú ý; gây bất thường ở não, mặt và chân tay thai nhi nếu người mẹ tiếp xúc với nồng độ cao của toluene hoặc dung môi chứa toluene.

6. Hương liệu (fragrance)

Thường có trong: mọi dòng mỹ phẩm.

Tác hại: Hương liệu tổng hợp chứa trong mỹ phẩm có thể tới 100 loại, bao gồm cả các hormone nhân tạo, các phthalate, hương thơm nhân tạo và ethylene oxide. Hương thơm thường là một hỗn hợp hóa chất, trong đó có chất liên quan đến dị ứng và rối loạn nội tiết tố.

Khánh Linh


Bình luận



Tin liên quan

Viêm lộ tuyến tử cung  chớ coi thường

Viêm lộ tuyến tử cung chớ coi thường

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường tủ inox bệnh viện) BS Nguyễn Thị Lương, nguyên chuyên viên Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em Bộ Y tế cho biết, bà thường xuyên tiếp nhận những ca bệnh lộ tuyến tử cung ở mức “rất nặng”, tổn thương đã lan rộng, sâu, kèm theo đó là nhiễm nấm, tạp trùng nặng…Đáng lưu ý, nhiều trường hợp chị em được phát hiện bị lộ tuyến tử cung ở các lần khám trước đó nhưng cũng không điều trị, bởi nhiều người cho rằng đó là căn bệnh ai có con rồi cũng gặp phải, thậm chí là đặt thuốc sẽ khỏi nhiều chị em đã tự ý điều trị… Sự hạn chế hiểu biết về căn bệnh phổ biến này đã dẫn đến nhiều hệ lụy như tổn thương ngày càng lan rộng nên thời gian điều trị kéo dài quan hệ vợ chồng giảm sút, thậm chí dẫn tới vô sinh..

Xem thêm
Xoa bóp và bài thuốc chữa bệnh gút

Xoa bóp và bài thuốc chữa bệnh gút

( Công ty sản xuất thiết bị y tế, giường inox, ống EDTA Bảo Anh)Theo y học cổ truyền thì gút là bệnh thống phong, thuộc chứng tý trong Đông y. Nguyên nhân bên ngoài là do khí phong, hàn, thử, thấp xâm phạm vào cơ thể làm khí trệ, huyết ứ, kinh mạch bất thông, tân dịch ứ trệ thành đàm, đàm kết tụ thành cục quanh khớp từ các khớp ngón tay chân rồi chuyển lên khớp gối. Theo y học cổ truyền thì gút là bệnh thống phong, thuộc chứng tý trong Đông y. Nguyên nhân bên ngoài là do khí phong, hàn, thử, thấp xâm phạm vào cơ thể làm khí trệ, huyết ứ, kinh mạch bất thông, tân dịch ứ trệ thành đàm, đàm kết tụ thành cục quanh khớp từ các khớp ngón tay chân rồi chuyển lên khớp gối.

Xem thêm
Làn da mịn màng  se khít lỗ chân lông nhờ trà xanh

Làn da mịn màng se khít lỗ chân lông nhờ trà xanh

( Thiết bị y tế Bảo Anh) Trà xanh dùng để rửa mặt hay đắp mặt nạ sẽ có những tác dụng kỳ diệu trên làn da của bạn. Da bạn sẽ trở nên trắng mịn hơn.

Xem thêm
Uống nước hoa quả trong chai lọ nhựa  Inox – ung thư có ngày!

Uống nước hoa quả trong chai lọ nhựa Inox – ung thư có ngày!

Thiết bị y tế Bảo Anh - Mới đây, thông tin bình giữ nhiệt Inox Trung Quốc có chất gây ung thư đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường Việt Nam, GS.TS Nguyễn Hải Nam Trường Đại học Dược cho biết không riêng gì bình giữ nhiệt, mà đối với tất cả đồ dùng bằng Inox và đồ nhựa, không nên đựng các loại nước có nhiều axit lâu ngày có thể khiến người sử dụng mắc bệnh ung thư.

Xem thêm